Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4/2020

Với tình hình dịch Covid-19 đang có những chuyển biến phức tạp trên toàn cầu, mọi hoạt động hầu như đều bị hoãn để thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ ban hành. Tuy nhiên Trường THCS Trần Hưng Đạo vẫn không ngừng nỗ lực và sáng tạo để thích ứng cùng với những thay đổi này, nhất là thông qua các kênh trực tuyến.Tháng 4 này có Ngày Sách Việt Nam 21/4, vì thế, hòa cùng phong trào nâng cao văn hóa đọc trên toàn quốc, Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo cùng hưởng ứng và tham gia chương trình “CUỐN SÁCH ĐẦU TIÊN” trên trang Fanpage.

https://www.facebook.com/Truong.THCSTranHungDao.PhuGiao

Với chương trình này, quý thầy cô và các em học sinh có thể chia sẻ những kỉ niệm về cuốn sách đầu tiên gắn bó với mình. Qua đó, chúng ta có thể cùng nhau lan tỏa tình yêu sách, thói quen đọc sách đến con em, học sinh của mình và đồng thời hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4!

“Đầu tiên” ở đây có thể được hiểu theo nghĩa mở rộng và tùy theo mỗi cá nhân thầy/cô. Đó có thể là cuốn sách đầu tiên thầy/cô mua, hay được ai đó tặng, hoặc thầy/cô đọc cho con em, dùng để dạy học tại trường lớp, những cuốn sách gần đây thầy/cô vừa đọc vào thời gian trường lớp tạm khép cửa…

Fanpage nhà trường tin rằng quý thầy cô đã, đang và sẽ là những người truyền cảm hứng về thói quen đọc sách, tình yêu sách cho rất nhiều thế hệ học sinh và những người xung quanh. Vì thế, chúng tôi vô cùng đón đợi sự tham gia của quý thầy cô.

1. Cách thức tham gia đơn giản như sau:  

  • Chia sẻ về cuốn sách có ý nghĩa đầu tiên của mình trên trang Facebook cá nhân (chế độ Public/công khai): Hình thức chia sẻ hoàn toàn tự do (có thể là bài viết, hình ảnh, video…)
  • Tag trang Facebook /Truong.THCSTranHungDao.PhuGiao, kèm các hashtag #THDcuonsachdautien, #THDlibrary và mời 2 người  bạn cùng tham gia.

2. Giải thưởng: Ban tổ chức sẽ quay số ngẫu nhiên để chọn ra 1 giải đặc biệt và 4 giải khuyến khích cho người tham gia:

  • 1 giải đặc biệt là bộ sách với các chủ đề giáo dục, bình đẳng giới, và sách dành cho thiếu nhi, giáo dục kỹ năng sống..
  • 4 giải khuyến khích là vật phẩm nhỏ xinh do.

3. Thời gian:  

  • 18/4 – 7/5 Tham gia chương trình
  • 25/5 Công bố người trúng giải vào Ngày Sách Việt Nam 2020

Chân thành cảm ơn quý thầy cô đã đọc bài viết này và rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ, lan tỏa chương trình từ quý thầy cô.

 

Thông tin liên hệ chi tiết: 

Hiện nay có nhiều kho tài nguyên điện tử cho phép cộng dồng truy cập và khai thác như: Literacy Cloud, Scholastic, CommonSenses, LibriVox Free Audio Books, National Emergency Library, OpenStax của Đại học Rice, Nhà xuất bản Đại học Cambridge… các dơn vị giới thiệu, hướng dẫn cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, người học tìm kiếm, mượn đọc trực tuyến, hoặc đăng ký đế tải về đọc trên máy tính cá nhân phục vụ cho học tập, nghiên cứu và công việc.

https://waka.vn

https://gacsach.com

http://dtbooks.com.vn

https://sachvui.com

http://docsachonline.vn

https://sachtot.vn

https://wattpad.com

https://komo.vn

https://tiki.vn/ebook

https://ybook.vn

Tác giả: thcstranhungdao