Mô hình “Thư viện xanh” được nhà trường đưa vào hoạt động trong năm học 2019 – 2020 nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, khơi dậy niềm yêu thích đọc sách, giúp các em phát triển tư duy, giảm bớt căng thẳng sau các giờ học trên lớp.
Thư viện hiện có không gian thoáng mát, để các em học sinh có thể đọc sách, thư giãn trong giờ ra chơi hay ngoài giờ học. Trong giờ ra chơi rất đông các em học sinh tập trung về khuôn viên thư viện của nhà trường, với không gian thư thái, mát mẻ để các em ngồi đọc sách, đọc truyện, xem tranh… theo sở thích.
Đây là hình thức khá phù hợp, vừa khơi dậy, khuyến khích niềm đam mê đọc sách cho học sinh, vừa giúp các em mở rộng tri thức, lại có thể thư giãn, giải trí sau những giờ học trên lớp. Ngoài ra, nhà trường tổ chức các tiết đọc sách cho các lớp lớp 6 tại “Thư viện xanh”..Trong thư viện, chia thành các ngăn khác nhau, mỗi ngăn được xếp theo một chủ đề cụ thể, như: Giáo dục đạo đức, Bác Hồ kính yêu, Kỹ năng sống, Tâm lý lứa tuổi, Phát minh – Sáng tạo, Truyện thiếu nhi, gương người tốt việc tốt, các tài liệu tham khảo… Đồng thời, còn có ngăn sách quyên góp, sưu tầm với tiêu đề “cũ bạn – mới mình”.
Mô hình “Thư viện xanh” của trường không chỉ khơi dậy niềm đam mê yêu sách và ham đọc sách cho học sinh, mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh tại trường, để học sinh “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường.
“Thư viện xanh”-Nơi lý tưởng để các em đọc sách và thư giãn
Tác giả: thcstranhungdao